เว็บไซต์ของเทศบาลตำบลปทุมราชวงศา มีการจัดเก็บคุกกี้ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น กรุณาอ่าน นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy)
ให้ความยินยอม
ปิดเมนู ×
เมนูหลัก (Main)
image
วารสาร
insert_drive_file
ข่าวประชาสัมพันธ์
camera_alt
กิจกรรม
chat_bubble
ประกาศการจัดซื้อจ้าง
cast
ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง egp
โครงสร้างส่วนราชการ
account_box
คณะผู้บริหาร
account_box
สมาชิกสภา
account_box
หัวหน้าส่วนราชการ
account_box
สำนักปลัด
account_box
กองคลัง
account_box
กองช่าง
account_box
กองการศึกษา
account_box
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
ข้อมูลหน่วยงาน
place
ท่องเที่ยวและกีฬา/ภูมิปัญญาท้องถิ่น
info_outline
วิสัยทัศน์
insert_drive_file
ข้อมูลหน่วยงาน
folder_open
เว็บไซต์กรมส่งเสริม
video_label
ขอเอกสารราชการ
ข้อมูลข่าวสาร
insert_drive_file
ข่าวประชาสัมพันธ์
chat_bubble
ประกาศการจัดซื้อจ้าง
folder
รายงานผลการปฏิบัติงาน
folder
งบประมาณรายจ่ายประจำปี
folder
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
folder
ข้อมูลข่าวสารกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
โครงสร้างส่วนราชการ
account_box
คณะผู้บริหาร
account_box
สมาชิกสภา
account_box
หัวหน้าส่วนราชการ
account_box
สำนักปลัด
account_box
กองคลัง
account_box
กองช่าง
account_box
กองการศึกษา
account_box
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
ข้อมูลหน่วยงาน
place
ท่องเที่ยวและกีฬา/ภูมิปัญญาท้องถิ่น
info_outline
วิสัยทัศน์
insert_drive_file
ข้อมูลหน่วยงาน
folder_open
เว็บไซต์กรมส่งเสริม
video_label
ขอเอกสารราชการ
ข้อมูลข่าวสาร
insert_drive_file
ข่าวประชาสัมพันธ์
chat_bubble
ประกาศการจัดซื้อจ้าง
folder
รายงานผลการปฏิบัติงาน
folder
งบประมาณรายจ่ายประจำปี
folder
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
folder
ข้อมูลข่าวสารกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
info_outline
ข้อมูลการติดต่อ
ข้อมูลพื้นฐาน
view_list
โครงสร้างหน่วยงาน
verified_user
อำนาจหน้าที่
view_headline
กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
check
ita2565
info_outline
ข้อมูลการติดต่อ
visibility
ตราสัญลักษณ์
ข่าวประชาสัมพันธ์/ประกาศ
insert_drive_file
ข่าวประชาสัมพันธ์
cast
ประกาศราคากลาง-RSS
cast
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง-RSS
cast
ประกาศเชิญชวน-RSS
cast
ประกาศรายชื่อผู้ชนะการเสนอราคา-ประกาศผู้ได้รับการคัดเลือก
chat
ประชาสัมพันธ์งานจัดเก็บรายได้
folder
ข่าวประชาสัมพันธ์หน่วยตรวจสอบภายใน
folder
ประกาศโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566
บริการข้อมูล
info
สอบถามข้อมูล
public
facebook
แผนการดำเนินงาน
folder
แผนการดำเนินงานประจำปี
folder
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี-รอบ-6-เดือน
folder
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
folder
รายงานการประชุมสภา
date_range
แผนพัฒนาท้องถิ่น
folder
แผนยุทธศาสตร์
folder
แผนส่งเสริมการท่องเที่ยว
folder
เทศบัญญัติรายจ่ายประจำปีงบประมาณ
folder
รายงานแสดงผลการปฏิบัติงานประจำปี
การปฏิบัติงาน
folder
คู่มือการปฏิบัติงาน
folder
คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
folder
มาตรฐานการปฏิบัติงาน
info
คู่มือการปฎิบัติงานด้านพัสดุ
info
คู่มือการปฎิบัติงานด้านการพัฒนาและจัดเก็บรายได้
info
คู่มือปฏิบัติงาน การตวจสอบเอกสารฐานหลักฐานเบิกจ่ายเงิน
การให้บริการ
folder
คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
folder
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
folder
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
video_label
ขอเอกสารราชการ
folder
คู่มือประชาชน
folder
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
folder
งานผู้พิการและผู้สูงอายุ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
folder
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ-ประจำ-รอบ-6-เดือน
folder
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
folder
รายงานทางการเงิน
public
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ประชาสัมพันธ์การจัดซื้อจัดจ้าง
folder
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
chat_bubble
ประกาศการจัดซื้อจ้าง
folder
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำเดือน
folder
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
folder
ประกาศต่างๆ
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
folder
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
folder
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
folder
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
folder
รายงานผลการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
info
คำสั่งมอบหมายหน้าที่การงาน
folder
แนวทางการลงโทษทางวินัย
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
folder
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
folder
ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
folder
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนส่วนร่วม
folder
ช่องทางการรับฟังความเห็น
picture_as_pdf
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
folder
รับฟังความคิดเห็นร่างเทศบัญญัติ จำนวน 6 เรื่อง
public
ลิงค์แสดงความคิดเห็นร่างเทศบัญญัติ จำนวน 6 เรื่อง
ระบบออนไลน์
ร้องเรียน
ออนไลน์ Online
สมุดเยี่ยม
ลงชื่อเข้าชมหน่วยงาน
ศูนย์บริการ
ข้อมูลข่าวสาร
สายตรง
ผู้บริหาร
กระดานสนทนา
แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
แบบสำรวจ
ความพึงพอใจ
แบบสำรวจ
ความคิดเห็น
ITA (OIT)
การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารปี 2565
Q&A
คำถาม คำตอบ
บุคลากรภายใน
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
folder
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
folder
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
folder
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
folder
การประเมินผลและรายงาน No Gift Policy
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
folder
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจําปี
folder
การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
folder
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
folder
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
folder
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
folder
การขับเคลื่อนจริยธรรม
folder
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
folder
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
folder
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ-6-เดือน
folder
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต
folder
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
folder
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
folder
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
folder
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม
folder
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
folder
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
folder
มาตรการป้องกันการรับสินบน
folder
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนร่วม
folder
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ
เกณฑ์มาตรฐานความโปร่งใสและตัวชี้วัดความโปร่งใส
ข้อ 1 การจัดหาพัสดุ
ข้อ 2 การให้บริการประชาชน
ข้อ 3 การบริหารงานของหน่วยงาน
ข้อ 4 การบริหารงบประมาณ
ข้อ 5 การบริหารงานบุคคล
ข้อ 6 การติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
ระบบข้อมูลข่าวสาร
เว็บไซต์
กรมส่งเสริม
info
ระบบข้อมูลกลาง อปท
เว็บไซต์
อปท.ทั่วประเทศ
ข้อมูล
อปท.ทั่วประเทศ
แผนที่ภาษี
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ข้อมูล
ด้านการเงินการคลัง อปท
รหัสผ่าน
อปท. สำหรบฝึกอบรม
ข้อมูล
ครู อปท.ทั่วประทศ
ดาวน์โหลด
แบบฟอร์มทางราชการ
e-LAAS
ระบบบันทึกบัญชีท้องถิ่น
e-plan
ระบบสารสนเทศเพื่อการวางแผน
เบี้ยยังชีพ
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบ LEC
การศึกษาท้องถิ่น
ระบบ
ศูนย์ข้อมูลเลือกตั้ง อปท
เกณฑ์มาตรฐาน
ความโปร่งใสและตัวชี้วัดความโปร่งใส
ร้องเรียนการทุจริต
เจ้าหน้าที่ประพฤติมิชอบ online
ถาม-ตอบ Q&A
สอบถามข้อมูลต่างๆ online
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ในการดำเนินงาน/การปฏิบัติงาน
คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
คู่มือหรือมาตรฐาน
การให้บริการของ อปท.
เทศบาลตำบลปทุมราชวงศา
อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ
☰ เลือกเมนู
เทศบาลตำบลปทุมราชวงศา
apps
เมนูหลัก
เมนูหลัก (Main)
image
วารสาร
insert_drive_file
ข่าวประชาสัมพันธ์
camera_alt
กิจกรรม
chat_bubble
ประกาศการจัดซื้อจ้าง
cast
ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง egp
โครงสร้างส่วนราชการ
account_box
คณะผู้บริหาร
account_box
สมาชิกสภา
account_box
หัวหน้าส่วนราชการ
account_box
สำนักปลัด
account_box
กองคลัง
account_box
กองช่าง
account_box
กองการศึกษา
account_box
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
ข้อมูลหน่วยงาน
place
ท่องเที่ยวและกีฬา/ภูมิปัญญาท้องถิ่น
info_outline
วิสัยทัศน์
insert_drive_file
ข้อมูลหน่วยงาน
folder_open
เว็บไซต์กรมส่งเสริม
video_label
ขอเอกสารราชการ
ข้อมูลข่าวสาร
insert_drive_file
ข่าวประชาสัมพันธ์
chat_bubble
ประกาศการจัดซื้อจ้าง
folder
รายงานผลการปฏิบัติงาน
folder
งบประมาณรายจ่ายประจำปี
folder
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
folder
ข้อมูลข่าวสารกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
today
โครงสร้างส่วนราชการ
account_box
คณะผู้บริหาร
account_box
สมาชิกสภา
account_box
หัวหน้าส่วนราชการ
account_box
สำนักปลัด
account_box
กองคลัง
account_box
กองช่าง
account_box
กองการศึกษา
account_box
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
info
ข้อมูลหน่วยงาน
place
ท่องเที่ยวและกีฬา/ภูมิปัญญาท้องถิ่น
info_outline
วิสัยทัศน์
insert_drive_file
ข้อมูลหน่วยงาน
folder_open
เว็บไซต์กรมส่งเสริม
video_label
ขอเอกสารราชการ
forum
ข้อมูลข่าวสาร
insert_drive_file
ข่าวประชาสัมพันธ์
chat_bubble
ประกาศการจัดซื้อจ้าง
folder
รายงานผลการปฏิบัติงาน
folder
งบประมาณรายจ่ายประจำปี
folder
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
folder
ข้อมูลข่าวสารกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
info_outline
ข้อมูลการติดต่อ
arrow_back_ios
กลับเมนูหลัก
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลตำบลปทุมราชวงศา อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ
insert_drive_file
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลทั่วไป
เทศบาลตำบลปทุมราชวงศา เดิมใช้ชื่อว่า เทศบาลตำบลนาหว้าใหญ่ และเปลี่ยนมาใช้ชื่อปัจจุบันตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 มีพื้นที่ประมาณ 7.00 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของตำบลนาหว้าและตำบลนาป่าแซง อยู่ห่างจากตัวจังหวัดอำนาจเจริญ 32 กิโลเมตร มีถนนอรุณประเสริฐทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 202 และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2252 เส้นทางตำบลนาหว้า ถึงอำเภอกุดข้าวปุ้น ทิศเหนือ ติดต่อกับเขตองค์การบริหารส่วนตำบลคำโพน อำเภอปทุมราชวงศา ทิศใต้ ติดต่อกับเขตเทศบาลตำบลห้วย อำเภอปทุมราชวงศา ทิศตะวันออก ติดต่อกับเขตองค์การบริหารส่วนตำบลนาหว้า อำเภอปทุมราชวงศา ทิศตะวันตก ติดต่อกับเขตเทศบาลตำบลนาป่าแซงอำเภอปทุมราชวงศา เดิมมีฐานะเป็นสุขาภิบาล ชื่อว่า สุขาภิบาลนาหว้าใหญ่ และยกฐานะเป็นเทศบาลเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2542 เป็นต้นมา แบ่งเขตการปกครองทั้งหมด 5 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ประกอบด้วย หมู่ที่ 1 ชุมชนรุ่งอรุณ, ชุมชนตั้งใจพัฒนา หมู่ที่ 2 ชุมชนหลักเมือง, ชุมชนหลานเจ้าปู่ หมู่ที่ 3 ชุมชนแก้วมงคล หมู่ที่ 4 ชุมชนสหกรณ์พัฒนา หมู่ที่ 5 ชุมชนนาถาวร แบ่งส่วนราชการออกเป็น 5 ส่วนประกอบด้วย 1. สำนักปลัด มีหน้าที่ความรับผิดชอบ เกี่ยวกับงานบริหารทั่วไป งานส่งเสริมการเกษตร งานการเจ้าหน้าที่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานเลขา งานรัฐพิธี งานทะเบียนราษฎร์ งานบัตรประจำตัวประชาชน การประชุมสภาเทศบาล การจัดทำทะเบียนสมาชิกสภาเทศบาล คณะผู้บริหาร งานการเลือกตั้ง การดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม การให้คำปรึกษาหน้าที่และความรับผิดชอบ การปกครองบังคับบัญชาพนักงานเทศบาลและพนักงานจ้างทั้งหมด และราชการทั่วไปของเทศบาล และราชการที่มิได้กำหนดให้เป็นหน้าที่ของกอง หรือส่วนราชการใดในเทศบาล โดยเฉพาะรวมทั้งกำกับและเร่งรัดการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในเทศบาล ให้เป็นไปตามนโยบาย แนวทาง และแผนการปฏิบัติราชการของเทศบาล แบ่งส่วนราชการภายในดังนี้ 1.1 ฝ่ายอำนวยการ 1.1.1 งานบริหารงานทั่วไป 1.1.2 งานส่งเสริมการเกษตร 1.1.3 งานการเจ้าหน้าที่ 1.1.4 งานรักษาความสงบ 1.1.5 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1.1.6 งานเทศกิจ 1.1.7 งานธุรการกอง 1.1.8 งานสารบรรณกลาง 1.1.9 งานรัฐพิธี 1.1.10 งานกิจการสภา 1.2 ฝ่ายปกครอง 1.2.1 งานทะเบียนราษฎร 1.2.2 งานบัตรประจำตัวประชาชน 1.3 ฝ่ายนโยบายและแผนงานงบประมาณ 1.3.1 งานรวบรวมวิเคราะห์และให้บริการข้อมูลสถิติที่จำเป็นต้องนำมาใช้ในการวางแผนและการประเมินผลตามแผนทุกระดับ 1.3.2 งานจัดเตรียมเอกสารที่ใช้ประกอบการพิจารณาวางแผนของเทศบาลและหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง 1.3.3 งานวิเคราะห์และพยากรณ์การเจริญเติบโตของประชากรในเขตเมืองและความพอเพียงของบริการสาธารณูปโภคหลัก 1.3.4 งานวิเคราะห์และคาดคะเนรายได้ – รายจ่าย ของเทศบาลในอนาคต 1.3.5 งานจัดทำและเรียบเรียงแผนพัฒนา การกำหนดเค้าโครงของแผนพัฒนาระยะปานกลางและแผนประจำปี 1.3.6 งานวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการเพื่อสนองหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง 1.3.7 งานประสานงานกับหน่วยงานในเทศบาลและหน่วยงานอื่นที่เสนอบริการสาธารณูปการในเขตเทศบาลและหน่วยงานใกล้เคียงเกี่ยวกับการวางแผนพัฒนา การปฏิบัติตามแผนและการประเมินผลงานตามแผน 1.3.8 งานอื่นที่เกี่ยวข้อง 1.4 ฝ่ายบริการประชาชนและรับเรื่องราวร้องทุกข์ 1.4.1 รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน 1.4.2 สำรวจและรายงานผลการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุปัจจัยต่างๆ 1.5 ฝ่ายพัฒนาชุมชน 1.5.1 งานสังคมสงเคราะห์ 1.5.2 งานสวัสดิการเด็กและเยาวชน 1.5.3 งานกิจการสตรี เด็ก เยาวชน และคนชรา 1.5.4 งานพัฒนาชุมชนเมือง 1.5.5 งานส่งเสริมอาชีพ 1.5.6 งานสร้างความเข็มแข็งชุมชน 1.5.7 งานธุรการกอง 1.5.8 งานสารบรรณกอง 2. กองคลัง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ เกี่ยวกับงานการจ่าย การรับ การนำส่งเงิน การเก็บรักษาเงิน และเอกสารทางการเงิน การตรวจสอบใบสำคัญ ฎีกา งานเกี่ยวกับเงินเดือน ค่าจ้าง ค่าตอบแทน เงินบำเหน็จ บำนาญ เงินอื่นๆ งานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณฐานะทางการเงิน การจัดสรรเงินต่างๆการจัดทำบัญชีทุกประเภท ทะเบียนคุมเงินรายได้และรายจ่ายต่างๆการควบคุมการเบิกจ่าย งานทำงบทดลองประจำเดือน ประจำปี งานเกี่ยวกับพัสดุของเทศบาลและงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย แบ่งส่วนราชการดังนี้ 2.1 ฝ่ายบริหารงานคลัง 2.1.1 งานพัสดุและทรัพย์สิน 2.1.2 .2งานการเงินและบัญชี 2.1.3 งานระเบียบการคลัง 2.1.4 งานสถิติการคลัง 2.1.5 งานธุรการกอง 2.1.6 งานสารบรรณกอง 2.2 ฝ่ายจัดเก็บรายได้ 2.2.1 งานพัฒนารายได้ 2.2.2 งานผลประโยชน์และกิจการพาณิชย์ 2.3 ฝ่ายแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน 2.3.1 งานแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน 2.3.2 งานบริการข้อมูลแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน 2.4 ฝ่ายงานพัสดุ 1) จัดทำระบบบริหารงานพัสดุ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง 2) ดำเนินการจัดหาพัสดุโดยวิธีต่างๆ เพื่อให้ได้พัสดุเป็นไปตามแผนการจัดซื้อจัดจ้าง และถูกต้อง ตามระเบียบ กฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง 3) ดำเนินการจัดทำบัญชีพัสดุ การจัดทำทะเบียนการเบิกจ่าย การควบคุมพัสดุ การจัดทำรายงานประจำปี การตรวจสอบรายงานประจำปี เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการบริหารงานพัสดุอย่างมีประสิทธิภาพ 4) ดำเนินการจัดการด้านคลังพัสดุ เช่น การลงทะเบียน การรับ - จ่าย การเก็บรักษา เพื่อให้การบริหารงานพัสดุมีประสิทธิภาพ 5) ดำเนินการจัดทำทะเบียนคุมสินทรัพย์ทุกประเภท เพื่อใช้ในการควบคุมและตรวจสอบรายการทรัพย์สิน 6) ดำเนินการบริหารสินทรัพย์ เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการคำนวณค่าเสื่อมราคา และต้นทุนผลผลิต 7) ตรวจสอบ จัดทำข้อผูกพันและดำเนินการบริหารสัญญา เพื่อให้การบริหารสัญญาถูกต้อง ครบถ้วนตามระยะเวลาเป็นไปตามข้อกำหนดเงื่อนไขของสัญญาและใช้เป็นหลักฐานอ้างอิง 8) ดำเนินการจำหน่ายพัสดุที่หมดความจำเป็น หมดอายุการใช้งานและที่เสื่อมสภาพเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ ลดภาระการใช้จ่ายในการเก็บรักษาและสามารถวางแผนจัดหาพัสดุทดแทน 3. กองช่าง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ เกี่ยวกับการสำรวจ ออกแบบ การจัดทำข้อมูล ทางด้านวิศวกรรม การจัดเก็บและทดสอบคุณภาพวัสดุ งานออกแบบและเขียนแบบ การตรวจสอบ การก่อสร้าง งานควบคุมอาคารตามระเบียบกฎหมาย งานแผนการปฏิบัติงานก่อสร้างและซ่อมบำรุง งานด้านวิศวกรรมเครื่องจักรกล การรวบรวมประวัติติดตามควบคุมการปฏิบัติงานเครื่องจักรกลการควบคุมการบำรุงรักษาเครื่องจักรกลและยานพาหนะงานเกี่ยวกับแผนงาน ควบคุมเก็บรักษา การเบิกจ่ายวัสดุ อุปกรณ์ อะไหล่ น้ำมันเชื้อเพลิง และงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องและที่รับมอบหมายแบ่งส่วนราชการภายใน 2 ฝ่าย 3.1. ฝ่ายแบบแผนและก่อสร้าง 3.1.1 งานวิศวกรรม 3.1.2 งานสถาปัตยกรรม 3.1.3 งานผังเมือง 2. ฝ่ายการโยธา 2.1 งานสาธารณูปโภค 2.2 งานสวนสาธารณะ 2.3 งานศูนย์เครื่องจักรกล 2.4 งานจัดสถานที่และการไฟฟ้าสาธารณะ 2.5 งานควบคุมและตรวจสอบการบำบัดน้ำเสีย 2.6 งานธุรการกอง 2.7 งานสารบรรณกอง 4. กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม มีหน้าที่เกี่ยวกับ สาธารณสุขชุมชน ส่งเสริมสุขภาพอนามัย งานป้องกันโรคติดต่อ งานสุขาภิบาล สิ่งแวดล้อม และงานอื่นๆเกี่ยวกับการให้บริการด้านสาธารณสุข งานสัตว์แพทย์ ศูนย์บริหารสาธารณสุข และงานทันตสาธารณสุข งานธุรการ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง แบ่งส่วนราชการภายในดังนี้ 4.1. ฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข 4.1.1 งานสุขาภิบาลอนามัยและสิ่งแวดล้อม 4.1.2 งานวางแผนสาธารณสุข 4.1.3 งานศูนย์บริการสาธารณสุข 4.1.4 งานรักษาความสะอาด 4.1.5 งานเผยแพร่และฝึกอบรม 4.1.6 งานส่งเสริมสุขภาพ 4.1.7 งานป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ 4.1.8 งานสัตวแพทย์ 4.1.9 งานธุรการกอง 4.1.10 งานสารบรรณกอง 5. กองการศึกษา มีหน้าที่ความรับผิดชอบ จัดทำแผนพัฒนาการศึกษา ให้คำปรึกษาและประชาสัมพันธ์ความรู้ด้านการศึกษาในระดับเด็กก่อนปฐมวัย ประสานงานด้านงานศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี ส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ให้แก่เยาวชน ตลอดจนส่งเสริมกิจกรรมด้านงานกีฬาและนันทนาการแก่เด็ก เยาวชน และประชาชนภายในเขตเทศบาล แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย 5 แผนงาน คือ 5.1. ฝ่ายบริหารการศึกษา ประกอบด้วย 5.1.1 งานบริหารทั่วไปเกี่ยวกับการศึกษา 5.1.2 งานระดับก่อนวัยเรียนและประถมศึกษา 5.1.3 งานไม่กำหนดระดับ 5.2. ฝ่ายส่งเสริมศาสนา วัฒนธรรมนันทนาการ ประกอบด้วย 5.2.1 งานกีฬาและนันทนาการ 5.2.2 งานศาสนาวัฒนธรรมท้องถิ่น